โลชั่นใบบัวบก กิฟฟารีน เซนเทลลา Centella

กิฟฟารีน เซนเทลลา Centella โลชั่นใบบัวบก

 

          โลชั่นใบบัวบก กิฟฟารีน เมื่อพูดถึง “บัวบก” หรือ “ใบบัวบก” หลายๆ คนจะรู้ดีว่ามันช่วยแก้อาการช้ำใน แต่ในความเป็นจริงแล้ว ใบบัวบกยังมีประโยชน์อีกมากมาย มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Gotu kola และมีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Centella asiatica เป็นพืชสมุนไพรล้มลุก ขึ้นรวมกันเป็นกอติดๆ กัน และเลื้อยไปตามพื้นดิน มีลักษณะเป็นใบเดี่ยว มีรูปร่างค่อนข้างกลม หรือมีลักษณะคล้ายไต ขอบใบหยัก และผิวด้านนอกเรียบ นิยมรับประทานสดมากกว่านำไปปรุงอาหาร บัวบกมีคุณค่าทางอาหารสูง อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย มีสรรพคุณในการรักษาโรค เป็นยาได้ทั้งต้นสด ใบและเมล็ด จึงได้สมญานามว่า “ยาสุดยอดแห่งชีวิต”

ประโยชน์ของใบบัวบก

1. นำมาสกัดเป็นยาทั้งในรูปแบบผงและเม็ดแคปซูล มีสรรพคุณในการช่วยบำรุงสมอง ช่วยรักษาแผลผ่าตัด แผลสด ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก หรือฝีหนองได้ และยังช่วยป้องกันการเกิดแผลเป็นอีกด้วย

2. ด้านความสวยความงาม ปัจจุบันนิยมนำใบบัวบกมาสกัดทำเครื่องสำอาง ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดการระคายเคืองผิว ช่วยรักษาสิว ผ้า ทำให้ผิวหน้า ผิวกายขาวกระจ่างใสและเต่งตึง ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ กระตุ้นการไหลเวียนเลือดบริเวณหนังศีรษะ และช่วยบำรุงให้รากผมแข็งแรงดกดำเงางามมากยิ่งขึ้น

3. นำมาประกอบอาหาร เป็นเครื่องเคียงกับเมนูน้ำพริกต่างๆ หรือเป็นผักแกล้มในอาหารอีสานอย่างน้ำตก ลาบ และซุปหน่อไม้ก็เข้ากันได้ดี นอกจากนี้ยังสามารถทำเป็นเครื่องดื่มได้ เพราะมีฤทธิ์เป็นยาเย็นดับร้อน ช่วยบำรุงร่างกาย แก้กระหาย แก้อาการอ่อนเพลียเหนื่อยล้า เมื่อดื่มแล้วจะรู้สึกผ่อนคลาย แถมช่วยบรรเทาอาการนอนไม่หลับ และยังเป็นยาระบายอ่อนๆ อีกด้วย ทั้งนี้วิธีทำน้ำใบบัวบกก็ไม่ยาก เพียงคุณนำใบบัวบกไปคั้นน้ำแล้วนำมาดื่ม อาจจะผสมกับน้ำผึ้ง หรือผสมกับน้ำผลไม้อื่น ๆ เพื่อลดความเหม็นเขียวและรับประทานได้ง่ายขึ้น

ทราบถึงสรรพคุณและประโยชน์ที่มากมายแล้ว วันนี้คุณลองหาใบบัวบกมารับประทานกันนะคะ แต่ควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม หากรับประทานมากเกินไป จะทำให้ธาตุในร่างกายเสียสมดุลและเป็นอันตรายได้

 

 โลชั่น เซนเทลลา กิฟฟารีน, Giffarine Centella,โลชั่นใบบัวบก กิฟฟารีน
กิฟฟารีน เซนเทลลา Centella โลชั่นใบบัวบก

 

          โลชั่นเนื้อบางเบา ซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วสารสกัดจากใบบัวบก ช่วยในการสร้างคอลลาเจนของผิวหนังให้ผิวเรียบเนียน ลดริ้วรอยแห่งวัย พร้อมสารสกัดจากชาเขียวช่วยต้านอนุมูลอิสระ ถนอมผิวให้นุ่ม ชุ่มชื่น เนียนเรียบ กระชับสดใส น่าสัมผัส

รหัสสินค้า : 10707
ปริมาณสุทธิ : 500 ml.
ราคาปกติ : 240 บาท

 

สามารถนำรหัสสมาชิก 48004219 ไปซื้อได้ที่ศูนย์ธุรกิจกิฟฟารีนทั่วประเทศ
สั่งซื้อออนไลน์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Fanpage : WeLoveGiffarine
Email : mai-mee-jai@hotmail.com
โทร. 090-0491594 /Line : @welove.giffarine

สมัครสมาชิกกิฟฟารีนป้อนข้อมูลที่นี่ค่ะ