กิฟฟารีน โคลีน คิดส์ Cholin Kids อาหารเสริมสำหรับเด็ก

โคลีน คิดส์ กิฟฟารีน

กิฟฟารีน โคลีน คิดส์ Cholin Kids อาหารเสริมสำหรับเด็ก

 

          โคลีน เป็นสารอาหารสำคัญตัวหนึ่งที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย มีความสำคัญต่อความสมบูรณ์ของโครงสร้างของผนังเซลล์ (Structural integrity of cell membranes) เมตาบอลิซึมของเมธิล (Methyl metabolism) การส่งผ่านของกระแสประสาท (Cholinergic neuotransmission) การส่งสัญญาณผ่านหนังเซลล์ (Transmembrane) signaling) และเมตาบอลิซึม กับการขนส่งของไขมันและโคเลสเตอรอล (อ้างอิงที่1)

โคลีน ไบทาร์เทรต

          โคลีนเป็นสารตั้งต้นหลักในการสังเคราะห์สารสื่อประสาทที่มีชื่อว่า อะเซททิลโคลีน (Acetylcholine) ซึ่ง Acetylcholine นี้เป็นสารสื่อประสาทสำคัญที่เกี่ยวข้องกับความจำ การควบคุมกล้ามเนื้อ และหน้าที่อื่นๆ อีกหลายอย่าง (อ้างอิงที่1)

          ดังนั้นโคลีนจึงมีผลต่อขบวนการส่งกระแสประสาทที่เกี่ยวข้องกับความจำและการ รับรู้เรียกได้ว่ามีบทบาทในพัมนาการด้านการเรียนรู้ โดยเฉพาะระบบความจำ (อ้างอิงที่2) รวมถึงมีการศึกษาในการใช้เพื่อป้องกันและรักษาโรคความจำเสื่อม (Alzhelmer”s disease) ด้วย (อ้างอิงที่3)

          บทบาทสำคัญอีกประการหนึ่งของโคลีน คือ ทำให้ตับสามารถทำการขนถ่ายไขมันได้ (Fat transporation) และลดการสะสมไขมันในตับ (Hepatic steastosis) การทดลองในหนูพบว่า หากขาดโคลีนก็จะเกิดการสะสมไขมันที่ตับ (อ้างอิงที่4)

          การศึกษาวิจัยในคนก็พบว่า ผู้ที่ได้รับอาหารทางเส้นเลือดและมีการขายโคลีนก็จะเพิ่มไขมันสะสมในตับเช่น กัน และยังมีระดับเอนไซม์ของตับสูงขึ้น ซึ่งเป็นอาการของภาวะตับอักเสบอีกด้วย และเมื่อได้รับโคลีนก็จะลดการสะสมไขมันและลดการอักเสบของตับได้จริง (อ้างอิงที่5) สำหรับสัตว์ทดลอง เช่น หนู สภาวะที่ตับมีไขมันสะสมนี้ ยังร่วมไปกับเพิ่มอัตราการเป็นมะเร็งที่ตับได้ (อ้างอิงที่6) ในทางกลับกันเมื่อหนูทดลองเหล่านี้ได้รับโคลีนเสริม ก็ลดการเกิดมะเร็งในตับได้เช่นกัน (อ้างอิงที่7)

 

ไขมันอุดตันหลอดเลือดหัวใจ

          นอกจากประโยชน์ดังกล่าวข้างต้นแล้ว โคลีนยังมีประโยชน์ในดานช่วยป้องกันไขมันอุดตันในเส้นเลือดและหลอดเลือด หัวใจด้วย (อ้างอิงที่1)

          ปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย ใน 1 วัน (Adequate intake) สำหรับผู้ใหญ่เพศชายและหญิงคือ 550 mg และ 425 mg ตามลำดับ (อ้างอิงที่1) มีรายงานการวิจัยถึงผลกระทบของการขาดโคลีนในมนุษย์ว่า จะมีผลทำให้ปริมาณโคลีนลดลง และเกิดความเสียหายต่อตับได้ (อ้างอิงที่ 8,9)

โคลีน, Cholineขอบคุณภาพจาก วิตามิน.com

 

สรุปคุณสมบัติของโคลีน

1. เป็นสารอาหารที่จำเป็น และช่วยในการทำงานของระบบประสาท เช่น ความจำและการทำงานของกล้ามเนื้อ
2.ช่วยในการขนส่งไขมันและโคเลสเตอรอล ช่วยป้องกันไขมันอุดตันในเส้นเลือดและหลอดเลือดหัวใจ
3.ช่วยในการทำงานของตับให้เป็นปกติ การขาดโคลีนในสัตว์ทดลอง ทำให้เกิดไขมันสะสมในตับ และนำไปสู่การเป็นมะเร็งตับ

เอกสารอ้างอิง คลิ๊ก!!

 

กิฟฟารีน โคลีน คิดส์ Cholin Kids, โคลีน คิดส์ กิฟฟารีน, บำรุงสมอง กิฟฟารีน, อาหารเสริมสำหรับเด็กบำรุงสมอง กิฟฟารีน, บำรุงสมองและระบบสื่อประสาท กิฟฟารีน

 


กิฟฟารีน โคลีน คิดส์ Cholin Kids, โคลีน คิดส์ กิฟฟารีน, บำรุงสมอง กิฟฟารีน, อาหารเสริมสำหรับเด็กบำรุงสมอง กิฟฟารีน, บำรุงสมองและระบบสื่อประสาท กิฟฟารีน

 

โคลิน-คิดส์ กลิ่นสตรอเบอร์รี่ เม็ดเคี้ยวสูตรผสมโคลีน(ผลิตภัณฑ์เด็ก) ตรา กิฟฟารีน

ส่วนประกอบสำคัญใน 1 เม็ด ประกอบด้วย : โคลีน ไบทาร์เทรต

วิธีรับประทาน : เคี้ยวครั้งละ 1 เม็ด

รหัสสินค้า : 40740
ปริมาณสุทธิ : 100 เม็ด
ราคาปกติ : 130 บาท

สามารถนำรหัสสมาชิก 48004219 ไปซื้อได้ที่ศูนย์ธุรกิจกิฟฟารีนทั่วประเทศ
สั่งซื้อออนไลน์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Fanpage : WeLoveGiffarine
Email : mai-mee-jai@hotmail.com
โทร. 090-0491594
Line : @welove.giffarine

> สมัครสมาชิก คลิ๊ก! <