โรคไต ไตวาย ไตเสื่อม ทานอาหารเสริมอะไรดี?

ไตวาย

 

โรคไต ไตวาย ไตเสื่อม ไตวายเรื้อรัง ทานอาหารเสริมอะไรดี?

โรคไต ไตวาย ไตเสื่อม คืออย่างเดียวกันนะครับ
          โรคไตถ้าเป็นระยะแรกๆ ไตบำรุงได้ด้วย สารสกัดเมล็ดองุ่น แอสต้าแซนธิน เห็ดหลินจือ ถั่งเช่า และแก้สาเหตุ ที่ทำให้เป็นโรคไต ถ้ามี เช่น คุมความดัน คุมเบาหวานให้ดีๆ หรือรักษาเก๊าท์

          เมื่อไตวายมากแล้ว เราบำรุงร่างกาย ด้วย วิตามิน เช่น วิตามินรวม โคลีนและวิตามินบี แคลเซียม เช่น  ถั่งเช่า และสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆได้ ซึ่งเรามีมาก เช่น แอสตาแซนธิน พวกนี้ระยะนี้จะบำรุงร่างกาย แต่รักษาไตให้หายไม่ได้

วิธีรักษาโรคไตเรื้อรัง, ฟอกเลือด, ฟอกไต

เมื่อไตวายถึงจุดหนึ่งจะต้องล้างไตหรือฟอกไต มีสองแบบคือ

          ล้างไตทางเลือด เรียกว่าฟอกไต หรือฟอกเลือด อันนี้จะต้องไปฟอกหรือล้างที่โรงพยาบาลด้วยเครื่องล้างไต อาทิตย์ละสองหรือสามวัน ตลอดไป

          ล้างไตทางท้อง บางคนเรียกล้างท้อง จะต้องมีถุงน้ำติดหน้าท้องตลอดเวลา ซื้อนำเกลือถุงใหญ่มากมายไว้ที่บ้าน คอยเปลี่ยนน้ำทุกหกชั่วโมง

ถ้าล้างไตประจำ เช่นล้างมีถุงน้ำเข้าออกหน้าท้อง หรือไปล้างที่ โรงพยาบาล อาทิตย์ละสองสามครั้ง แสดงว่า ไตวายเรื้อรัง ไตวายมากแล้ว ไม่มีวันกลับคืน

ถ้าไม่ทำไม่ยอมล้างไต จะเสียชีวิตในไม่กี่วัน หรือสองสามเดือน ไม่แนะนำอาหารเสริม และห้าม เพราะพอกินแล้วเสียชีวิต จะโทษอาหารเสริมได้

เมื่อล้างไตประจำแล้ว

          ถ้าล้างไตทางเลือด หรือทางเครื่อง อาทิตย์ละสองสามครั้ง เราต้องงดน้ำผลไม้ และอาหารเสริมหรือเครื่องดื่มที่เป็นน้ำๆด้วย เพราะเป็นไตวายเรื้อรัง ชนิดฟอกเลือด แต่ทานน้ำจากเครื่องกรองน้ำได้ตามปกติ เพราะถือเป็นน้ำสะอาด แต่พวกน้ำด่าง น้ำแมกนีเซียม น้ำผลไม้ ถือเป็นข้อห้ามไปเลยนะครับ และให้งดอาหารเสริมที่ผลต่อการแข็งตัวของเลือดเกร็ดเลือดด้วย เพราะตอนล้างไต จะต้องได้ยา เฮปาริน ยาต้านการแข็งตัวของเลือดจำนวนมาก ตอนนั้นจะอันตรายได้

อาหารของคนฟอกไต, อาหารโรคไต, อาหารเสริมโรคไต

          อาหารสุขภาพที่แนะนำในผู้ป่วยล้างไตทางเลือด คือพวกวิตามิน และต้านอนุมูลอิสระ เช่น ซุปราวิท โคลีนบี แอสต้าแซนธินครับ

          ล้างไตทางหน้าท้องจะทานอาหารได้ทุกอย่างเหมือนคนปกติ ไม่ห้ามผลไม้ น้ำผลไม้ แต่อย่างใดครับ และทานอาหารเสริมได้ทุกอย่างที่ต้องการครับ แนะนำบำรุงด้วย ซุปราวิท โคลีนบี เกรปซีอี แอสต้าแซนธิน ถั่งเช่า และทุกตัวที่ประสงค์จะทานครับ

          โรคไตระยะสุดท้าย ที่คุณหมอบอกว่าต้องล้างไต ถ้าไม่ล้างไต มักจะอยู่ไม่ได้เลยนะ อาจจะเสียชีวิตได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเลยครับ ต้องทำใจนะครับ ต้องล้างไต หรือเปลี่ยนปลูกถ่ายไต จึงจะอยู่ได้ยืนนาน และถ้าคุณหมอบอกว่า ต้องล้างไตแล้ว แต่คนไข้ขอจะไม่ล้าง ไม่แนะนำอาหารเสริมนะครับ เพราะคนไข้จะพร้อมที่จะเสียชีวิตได้ตลอดเวลา ตั้งแต่นาทีนี้เลย ถ้าเราให้อาหารเสริมแล้วคนไข้พอดีเสียชีวิต จะเป็นเรื่องราวใหญ่โตได้ว่า เราร่วมเป็นสาเหตุครับ จึงไม่แนะนำเด็ดขาดเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก คุณหมอตั้ม 

 

สนใจสินค้าคลิ๊กดูรายละเอียดที่รูปภาพได้เลยค่ะ

เกรปซีอี

เกรปซีอี กิฟฟารีน, Grape CE, Grape Seed, อาหารเสริมรักษาฝ้า กิฟฟารีน

แอสต้าแซนธิน

แอสต้าแซนธิน, สาหร่ายแดง

 

โคลีน-บี

 

แคลดีแม็กซ์แคลเซียม กิฟฟารีน

เห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ กิฟฟารีน

 

ถั่งเช่า

Giffarine Chong Cao, กิฟฟารีน ถั่งเช่า

 

สามารถนำรหัสสมาชิก 48004219 ไปซื้อได้ที่ศูนย์ธุรกิจกิฟฟารีนทั่วประเทศ
สั่งซื้อออนไลน์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Fanpage : WeLoveGiffarine
Email : mai-mee-jai@hotmail.com
โทร. 090-0491594 /Line id : praewza

สมัครสมาชิกกิฟฟารีนป้อนข้อมูลที่นี่ค่ะ