ลิปมันเปลี่ยนสี กิฟฟารีน ซิส เมจิค ลิป Sis Magic Lip

ลิปมันเปลี่ยนสี กิฟฟารีน

ลิปมันเปลี่ยนสี กิฟฟารีน ซิส เมจิค ลิป Giffarine Sis Magic Lip

 

         ซิส เมจิค ลิป ลิปมันเปลี่ยนสี กิฟฟารีน ริมฝีปากสวยอิ่มเอิบ นับว่าเป็นสัญลักษณ์ที่ช่วยดึงดูดเพศตรงข้ามได้เช่นเดียวกับหน้าอก ดังนั้นคุณผู้หญิงวัยสาวนอกจากจะดูแลริมฝีปากเพื่อความพึงพอใจของตนเองแล้ว ยังต้องดูแลเพื่อให้เป็นที่น่าพอใจของเพศตรงข้ามด้วย การที่มีปัญหาปากแห้งแตกหรือลอกเป็นขุย ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในฤดูหนาวแต่บางครั้งปัญหาริมฝีปากแห้งก็อาจขึ้นในฤดูอื่น ๆ ได้เช่นกัน เพราะสาเหตุที่ทำให้เกิดริมฝีปากแห้งแตกนั้นมาจากหลายปัจจัย ดังนี้

 

ปากแห้ง, ปากแห้งแตก

สาเหตุทำให้ริมฝีปากแห้ง

          1. อากาศ เช่น ในฤดูหนาวที่มีลมพัด ความชื้นจากริมฝีปากจึงถูกอากาศดูดและพัดพาออกไป, อากาศร้อนบวกกับลมที่พัดแรง มีผลทำให้ริมฝีปากขาดความชุ่มชื้น, ถูกความร้อนจากแสงแดดเป็นเวลานาน รังสีอัลตราไวโอเลตจะเป็นตัวทำลายความยืดหยุ่นของเซลล์ ทำให้ผิวบริเวณริมฝีปากแห้งและแตกได้, ผู้ที่อยู่ในห้องแอร์ที่อากาศเย็นและแห้ง คนทำงานในออฟฟิศจะทราบดีว่าปัญหาดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นได้ทุกฤดู เป็นต้น

          2. การเลียริมฝีปาก การเลียริมฝีปากบ่อย ๆ รวมถึงการเม้มปาก เอนไซม์ที่ช่วยในการย่อยอาหารที่อยู่ในน้ำลายสามารถทำลายความชุ่มชื้นบนริมฝีปากได้

          3. การดื่มน้ำน้อยเกินไป ก็เป็นสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ริมฝีปากแห้งได้ครับ เพราะร่างกายต้องได้รับน้ำเพื่อรักษาความชุ่มชื้นของร่างกาย ยิ่งในบริเวณริมฝีปากที่สูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่ายแล้ว คุณจึงต้องคอยดื่มน้ำเพื่อรักษาความชุ่มชื้นอยู่เสมอ

          4. การขาดสารอาหาร ไม่ว่าจะเป็นการขาดวิตามินซีจนทำให้เป็นโรคลักปิดลักเปิด ขาดวิตามินบีจนทำให้เป็นโรคปากนกกระจอก ขาดวิตามินแล้วทำให้ปากแห้ง ผิวหยาบ

          5. อาการผิดปกติของร่างกายต่างๆ เช่น อาการร้อนใน เนื่องจากอาการร้อนในจะทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำมากขึ้นรวมทั้งริมฝีปากด้วย (แก้ได้ด้วยการดื่มน้ำตะไคร้หอม ที่มีสรรพคุณช่วยแก้อาการร้อนใน กระหายน้ำ หลีกเลี่ยงอาหารเค็มจัดและอาหารที่มีกรดหรือมีรสเปรี้ยว) เมื่อรับประทานผักผลไม้เสร็จแล้ว แต่ไม่ได้ล้างปากให้สะอาด อีกสาเหตุหนึ่งที่หลาย ๆ คนคาดไม่ถึง เพราะกรดในผลไม้เอเอชเอจะเข้าไปทำลายความชุ่มชื้นที่ริมฝีปาก รวมทั้งเมื่อสัมผัสกับแสงแดดก็จะทำให้ริมฝีปากดำคล้ำขึ้นอีกด้วย

          6. วัยที่มากขึ้น เช่น วัยสูงอายุ วัยทอง ซึ่งต่อมเหงื่อ ต่อมไขมันจะทำงานได้น้อยลง จึงทำให้บริเวณริมฝีปากแห้งตามไปด้วย เพราะน้ำลายก็ไม่ค่อยมี

          7. ริมฝีปากอักเสบจากภูมิแพ้ผิวหนัง ที่จะมีอาการคันบริเวณข้อพับเรื้อรังและผิวแห้ง และอาจทำให้เกิดริมฝีปากแห้งลอกร่วมด้วย

          8. ลิปสติก ที่มีส่วนผสมทำให้เกิดปัญหา เช่น สี กลิ่น น้ำหอม ลาโนลิน สารให้ความชุ่มชื้น สารกันแดด สารกันบูด menthol หรือโลหะที่ผสมอยู่ในลิปสติก สังเกตได้ง่าย ๆ ว่าถ้าคุณเปลี่ยนลิปสติกแล้วมีปัญหาปากแห้งแตกในทันที ก็มั่นใจได้เลยว่าสาเหตุมาจากลิปสติก ซึ่งการใช้ลิปบาล์มจนติดเป็นนิสัย เพราะสารสำคัญที่ผสมอยู่ในลิปบาล์มทั่วไปจะมีคุณสมบัติดูดความชื้นของริมฝีปาก จนทำให้คุณต้องทาลิปบาล์มอยู่บ่อย ๆ

          9. ยาสีฟันและน้ำยาบ้วนปาก ยาสีฟันที่มีส่วนผสมของฟลูออไรด์หรือแอลกอฮอล์ในปริมาณสูง (พบได้บ่อยว่าทำให้เกิดอาการแพ้) สารทำให้เกิดฟอง สารที่มีรสเผ็ดซ่าในยาสีฟัน และสารสร้างความสดชื่น สิ่งเหล่านี้ก็ทำให้ปากแตกได้เช่นกัน โดยมักเกิดขึ้นร่วมกับการมีแผลในช่องปาก ส่วนมากแล้วจะเกิดขึ้นเมื่อคุณเปลี่ยนไปใช้ยาสีฟันยี่ห้อใหม่ รวมไปถึงน้ำยาบ้วนปากที่เกิดจากการแพ้สารแต่งรส แต่งกลิ่น menthol

          10. สาเหตุอื่นๆ เช่น ยาทาเล็บและเล็บ acrylic ในรายที่มีนิสัยชอบกัดเล็บ, ยาบางชนิด เช่น ยาแก้แพ้ ยาลดน้ำมูก หรือยาจำพวกความดันก็มีผลข้างเคียงทำให้ปากแห้งได้เช่นกัน, แพ้อาหารบางประเภท เช่น เปลือกส้ม แคร์รอต มะม่วง มังคุด ลางสาด สับปะรด กะหล่ำดอก ขิง ข่า กระเทียม ผอม ผักชี สะระแหน่, แพ้โลหะหรือวัตถุทั่วไป, แพ้แสงแดด, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์, การสูบบุหรี่, โรคผิวหนังบางชนิด เป็นต้น

แก้ปากแห้ง

วิธีรักษาริมฝีปากแห้ง

         1. หาสาเหตุของปัญหา โดยทั่วไปแล้ววิธีการแก้ริมฝีปากแห้งแตกก็ไม่ได้ยากอะไรเลย วิธีการก็ไม่ซับซ้อน เพียงแค่คุณสำรวจดูว่าปัญหาปากแห้งแตกนั้นเกิดมาจากสาเหตุใดดังกล่าว เช่น หน้าหนาว เกิดจากการดื่มน้ำน้อย ชอบเลียริมฝีปากตัวเอง ฯลฯ เมื่อพบต้นตอของปัญหาแล้วก็ให้ทำการแก้ไขที่ต้นเหตุนั้น ไม่นานนักปัญหาดังกล่าวก็จะคลี่คลายไปได้เอง ที่นี้เรามาดูกันดีกว่าในข้อถัดไปว่าเราสามารถแก้ริมฝีปากแห้งแตกได้อย่างไรบ้าง

         2. ดื่มน้ำเป็นประจำ โดยดื่มให้เพียงพอวันละ 8-10 แก้ว และทำอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ทุกส่วนของผิวหนังรวมทั้งริมฝีปาก อาการริมฝีปากแห้งจะค่อยดี ๆ ขึ้นเอง และยิ่งอายุที่เพิ่มมากขึ้น เซลล์ในร่างกายก็จะยิ่งเก็บความชุ่มชื้นได้น้อยลง ยิ่งจำเป็นต้องดื่มน้ำให้เพียงพอ แต่น้ำในที่นี้ไม่ได้รวมถึงน้ำหวาน น้ำอัดลม ชา กาแฟ และน้ำผลไม้นะครับ พวกนี้มันช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นไม่ได้

          3. เลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยง โดยหลีกเลี่ยงการเลียปาก เม้มปาก หรือแกะลอกริมฝีปาก เลี่ยงสภาวะแวดล้อมที่มีผลต่อริมฝีปาก เช่น แสงแดด หรืออากาศเย็น ๆ แห้ง ๆ ส่วนลิปบาล์มนั้นก็ไม่ควรทาเป็นประจำ (แนะนำให้ทาตอนที่ปากแห้งมากจริง ๆ) รวมไปถึงการหลีกเลี่ยงสารสัมผัสที่อาจทำให้เกิดอาการแพ้ เช่น ลิปสติกหรือยาสีฟัน โดยการปรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อริมฝีปากของคุณ อย่างลิปสติกให้เลือกใช้สีอ่อน ๆ เพราะปริมาณเม็ดสีจะน้อยกว่าแบบสีเข้ม ส่วนยาสีฟันจะหันมาใช้ยาฟันที่เป็นสมุนไพร มีฟองน้อยก็ดีเหมือนกัน หรือเลือกใช้ให้เหมาะกับเราเป็นหลักครับ

 

สครับปาก, ขัดปาก, สครับแก้ปากแห้งแตก

 

          4. ริมฝีปากก็ต้องผลัดเซลล์ผิว หากว่าคุณปากแห้ง แต่ยังไม่มีอาการปากแตก นั่นอาจมาจากมีเซลล์ผิวหนังตายแล้วเกาะอยู่บนริมฝีปากก็เป็นได้ เมื่อปล่อยให้ปากแห้งมากจนเกินไป ก็อาจทำให้เรียวปากมีขุยขาว ๆ ลอก ๆ เกาะอยู่ และอาจทำให้เกิดอาการคล้ำของริมฝีปากได้ตามมา แต่คุณสามารถกำจัดมันออกไปด้วยการใช้สครับสำหรับริมฝีปาก ถ้าเป็นสูตรทำเองก็ให้ใช้

  • น้ำตาลทรายแดง 1 ส่วน
  • น้ำผึ้ง 1 ส่วน
  • น้ำมันมะกอก 1 ส่วน

          นำมาผสมให้เข้ากัน แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาสครับเบา ๆ เพื่อลอกเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วออกไป หรือถ้าไม่มีคุณอาจจะใช้แปรงสีฟันขนนุ่ม ๆ ขัดริมฝีปากเบา ๆ ก็ได้หลังการแปรงฟันเสร็จ (แต่อย่าทำบ่อย ๆ ล่ะ เพราะเดี๋ยวปากจะยิ่งแห้งไปกันใหญ่) หลังจากนั้นก็ให้ทาลิปบาล์มบำรุงอีกหนึ่งขั้นตอนด้วย

         5. ทาลิปบาล์มหรือลิปมันเป็นประจำ (Lip balm) ในระหว่างการรักษาคุณควรหาลิปบาล์มมาทาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น ไม่ควรแกะเการิมฝีปากหรือแผลที่แห้งแตกเป็นสะเก็ด ไม่เลียริมฝีปาก 

 

ลิปมันเปลี่ยนสี กิฟฟารีน

ลิปมันเปลี่ยนสี กิฟฟารีน ซิส เมจิค ลิป Sis Magic Lip


    ลิปสติกมหัศจรรย์ สามารถเปลี่ยนริมฝีปากเป็นสีชมพู ระเรื่อได้ทันที มาพร้อมความชุ่มชื่น เพื่อริมฝืปากอิ่มเอิบ สดใส แลดูสุขภาพดี

 

รหัสสินค้า : 20921  กลิ่นสตรอเบอรี่หอมหวาน
รหัสสินค้า : 20922  กลิ่นมะนาวสดชื่น

ปริมาณสุทธิ : 2.00 กรัม
ราคา : 100 บาท

 

สามารถนำรหัสสมาชิก 48004219 ไปซื้อได้ที่ศูนย์ธุรกิจกิฟฟารีนทั่วประเทศ
สั่งซื้อออนไลน์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Fanpage : WeLoveGiffarine
Email : mai-mee-jai@hotmail.com
โทร. 090-0491594
Line : @welove.giffarine

สมัครสมาชิก คลิ๊ก!