พรีไบโอนี่ กิฟฟารีน Prebionie อาหารเสริมเด็ก ผสมโอลิโกฟลุคโตส

พรีไบโอนี่ กิฟฟารีน

พรีไบโอนี่ กิฟฟารีน Giffarine Prebionie

ผลิตภัณฑ์เม็ดเคี้ยว พรีไบโอนี่ กิฟฟารีน ผสมโอลิโกฟรุคโตส กลิ่นทุตตี้ ฟรุตตี้ อร่อยโดนใจ ได้คุณค่าใยอาหาร

ระบบทางเดินอาหารของร่างกาย จะเริ่มต้นตั้งแต่ในช่องปาก หลอดอาหาร กระเพาะอาหาร ลำไส้เล็ก และสำไส้ใหญ่ ระบบทางเดินอาหารของร่างกาย จะเริ่มต้นตั้งแต่ในช่องปาก หลอดอาหาร กระเพาะอาหาร ลำไส้เล็ก และสำไส้ใหญ่

อาหารมักจะเริ่มถูกย่อยและมีการดูดซึมสารอาหารที่สำคัญมากที่สุดที่กระเพาะอาหารและลำไส้เล็ก ส่วนลำไส้ใหญ่เป็นที่ทำลายกากอาหารที่ไม่ดูดซึมแล้ว ในลำไส้ใหญ่จะมี จุลินทรีย์อยู่เป็นจำนวนมาก คอยทำหน้าที่ย่อยสลายกากอาหาร และเปลี่ยนเป็นอุจจาระ จุลินทรีย์เหล่านี้ มีด้วยกันนับล้านตัว โดยมีทั้งจุลินทรีย์ที่มีผลดีต่อสุขภาพ จะขอเรียกว่า จุลินทรีย์สุขภาพในลำไส้ใหญ่ ซึ่งมีชื่อทางการแพทย์ว่า โพรไบโอติกส์ (Probiotics) ส่วนการส่งเสริมให้มีจุลินทรีย์สุขภาพ ในลำไส้ใหญ่ ปริมาณมากขึ้นจะทำได้ ด้วยการให้อาหาร ที่เรียกว่า พรีไบโอติก ( Prebiotic ) อาหารพรีไบโอติกที่สำคัญคือ โอลิโกฟรุคโตส (Oligofructose )

จุลินทรีย์สุขภาพ หรือ โพรไบโอติกส์ นี้ มีอยู่มากมายหลายสายพันธุ์ เช่น แลคโตแบซิไล ( Lactobacilli ) , บิฟิโดแบคทีเรีย ( Bifidobacteria ) สเตรพโตคอคไค และ จุลินทรีย์ชนิดที่ก่อโรค เช่น คลอสติเดียม แบคทีรอยดีส์ และ โคลีฟอร์ม ( Clostridia, Bacteroides, Coliforms ) ตราบใดที่จำนวนจุลินทรีย์ที่สองฝ่ายมีจำนวนสมดุลกัน คือจุลินทรีย์ ที่มีผลดีต่อสุขภาพมีจำนวนมากและแข็งแรงพอที่จะยึดผนังลำไส้และต้านทาน จุลินทรีย์ชนิดที่ก่อโรคไว้ได้ ร่างกายก็จะแข็งแรงดี แต่เมื่อใดก็ตามที่ร่างกายอ่อนแอหรือได้รับยาปฏิชีวนะ จุลินทรีย์อีกฝ่ายหนึ่งก็จะฉวยโอกาสก่อโรคทันที ทำให้ท้องเสียเป็นต้น

แต่ในทางตรงกันข้าม การส่งเสริมให้มีจุลินทรีย์สุขภาพ ในลำไส้ใหญ่ มีปริมาณมากขึ้น ไม่เพียงแต่ลดอาการท้องเสีย ยังพบว่ามีผลส่งเสริมต่อระบบ ภูมิคุ้มกันของร่างกาย เช่น พบว่า ทำให้เกิดการสร้าง เซลล์ ภูมิต้านทานต่อมะเร็ง ( Natural Killer Cell ) และเพิ่มการสร้างสารภูมิต้านทานต่อมะเร็ง ( IL 10 , IgA ) ช่วยส่งเสริมสมดุลย์ของ เม็ดเลือดขาวที่ทำลายสารพิษ ( Endo- Toxin ) และเพิ่มเซลล์เม็ดเลือดขาว ที่มีผลต่อภูมิต้านทาน ( T Helper Cell ) ที่อาจจะทำให้อาจจะลด โรคในลำไส้อีกหลายอย่าง เช่น โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ( Colorectal Carcinoma ) และโรคลำไส้อักเสบเรื้อรัง (Crohn’s disease )เป็นต้น (อ้างอิงที่ 1-6)

ดังที่ได้กล่าวมาแล้วว่า การส่งเสริมให้มีจุลินทรีย์สุขภาพ ในลำไส้ใหญ่ ปริมาณมากขึ้นจะทำได้ ด้วยการให้อาหาร ที่เรียกว่า พรีไบโอติก ( Prebiotic ) ซึ่งมีงานวิจัยที่ชัดเจนว่า สามารถเพิ่มปริมาณเชื้อโพรไบโอติกส์ที่มีคุณประโยชน์ได้จริง โดยไม่ส่งเสริมเชื้อก่อโรคแต่อย่างใด ( อ้างอิงที่ 6 ) และอาหารพรีไบโอติกที่สำคัญคือ “โอลิโกฟรุคโตส”

“โอลิโกฟรุคโตส” เป็นใยอาหารจากธรรมชาติ ที่ไม่ถูกย่อยสลายและดูดซึมในลำไส้เล็ก แต่จะผ่านไปที่ลำไส้ใหญ่ และ ช่วยเสริมให้มีการเพิ่มจำนวนของจุลินทรีย์สุขภาพ โพรไบโอติกส์ ให้เกิดภาวะสมดุลในระบบ ทางเดินอาหาร ช่วยให้ระบบขับถ่ายดี ไม่สะสมสารพิษไว้ตามผนังลำไส้ จึงช่วยให้ร่างกายมีภูมิต้านทานดี ปัจจุบัน ไม่เพียงแต่พบว่า โอลิโกฟรุคโตส สามารถเพิ่มปริมาณเชื้อโพรไบโอติกส์ที่มีคุณประโยชน์ได้จริง ยัง มีงานวิจัยที่ชัดเจนว่า โอลิโกฟรุคโตส สามารถ ลดการเกิดท้องเสียซ้ำ ในผู้ป่วยที่ท้องเสียมาแล้วจากการติดเชื้อโรคก่อโรค คลอสติเดียมอีกด้วย ( อ้างอิงที่ 7 )

ไม่เพียงแต่คุณประโยชน์ทางด้านภูมิคุ้มกันต่อโรคลำไส้หลายชนิดแล้ว ก็ยังมีงานวิจัยที่พบว่า โอลิโกฟลุคโตส ช่วยเพิ่มการดูดซึมแร่ธาตุแคลเซียม ทำให้เพิ่มความหนาแน่นของมวลกระดูก ( Body Mineral Density ) ได้ ( อ้างอิงที่ 8 )

โดยสรุป โอลิโกฟรุกโตส มีคุณสมบัติเป็น Prebiotic และมีคุณประโยชน์ดังนี้คือ

  • ช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย
  • ช่วยควบคุม/กำจัดปริมาณจุลินทรีย์ก่อโรคในร่างกาย
  • ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น มีกลไกช่วยป้องกันมะเร็งในลำไส้ใหญ่
  • ช่วยลดสารพิษหลายชนิดที่อาจสะสมตามผนังลำไส้
  • ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกัน
  • ป้องกันหรือลดความรุนแรงของโรคติดเชื้อในทางเดินอาหาร เช่น ท้องเสีย
  • ช่วยเพิ่มการดูดซึมแคลเซียมของร่างกาย
พรีไบโอนี่ กิฟฟารีน

พรีไบโอนี่ กิฟฟารีน ผลิตภัณฑ์เม็ดเคี้ยว(ผลิตภัณฑ์เด็ก)ผสมโอลิโกฟรุคโตส กลิ่นทุตตี้ ฟรุตตี้

ส่วนประกอบสำคัญ : เกล็ดธัญพืช และโอลิโกฟรุคโตส

วิธีรับประทาน : เคี้ยวครั้งละ 1 เม็ด (วันละ 5-10 เม็ด)

ทะเบียน อย. เลขที่ : 13-1-03440-2-0094

รหัสสินค้า : 40710
ปริมาณสุทธิ : 100 เม็ด
น้ำหนักรวม : 105 กรัม
ราคาปกติ : 130.00

สามารถนำรหัสสมาชิก 48004219 ไปซื้อได้ที่ศูนย์ธุรกิจกิฟฟารีนทั่วประเทศ
สั่งซื้อออนไลน์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Fanpage : WeLoveGiffarine
Email : mai-mee-jai@hotmail.com
โทร. 090-0491594
Line : @welove.giffarine

> สมัครสมาชิก คลิ๊ก! <

เอกสารอ้างอิง :

  1. Inulin, oligofructose and immunomodulation. Br J Nutr. 2005 Apr;93 Suppl 1:S49-55
  2. The role of gut-associated lymphoid tissues and mucosal defence. Br J Nutr. 2005 Apr;93 Suppl 1:S41-8
  3. Dietary fibres as “prebiotics”: implications for colorectal cancer. Mol Nutr Food Res. 2005 Jun;49(6):609-19.
  4. Inulin/oligofructose and anticancer therapy. Br J Nutr. 2002 May;87 Suppl 2:S283-6.
  5. Functional food concept and its application to prebiotics. Dig Liver Dis. 2002 Sep;34 Suppl 2:S105-10.
  6. Prebiotic carbohydrates modify the mucosa associated microflora of the human large bowel. Gut. 2004 Nov;53(11):1610-6.
  7. Effect of the prebiotic oligofructose on relapse of Clostridium difficile-associated diarrhea: a randomized, controlled study. Clin Gastroenterol Hepatol. 2005 May;3(5):442-8
  8. Inulin, oligofructose and bone health: experimental approaches and mechanisms. Br J Nutr. 2005 Apr;93 Suppl 1:S99-103.