ขิง ช่วยบรรเทาอาการปวดต่างๆ ได้

ขิง ช่วยบรรเทาอาการปวดต่างๆ ได้

 

          ขิง ช่วยบรรเทาอาการปวดต่างๆ ได้ เมื่อพูดถึง “ขิง” สรรพคุณข้อแรกๆ ที่คนส่วนใหญ่มักจะพูดถึงคือ ช่วยขับลม แก้ท้องอืด อาหารไม่ย่อย แต่ใครจะรู้ว่า.. ขิงมีดีกว่านี้อีกมากมายเลยล่ะ

Q : ปกติเวลาท้องอืด ดิฉันก็จะซื้อน้ำขิงมาดื่ม แต่เห็นว่าเดี๋ยวนี้มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีสารสกัดจากขิงด้วย จึงอยากทราบว่ามีสรรพคุณเหมือนกันมั้ย และมีความแตกต่างกันอย่างไรคะ
A : ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีสารสกัดจากขิงนั้น จะแตกต่างจากน้ำขิงทั่วไปตรงที่มีปริมาณของสารสำคัญ จินเจอร์รอล ที่เข้มข้นกว่า เพราะสกัดเอาเฉพาะสารสำคัญออกมาให้ได้ปริมาณมากที่สุด

         และสำหรับสรรพคุณของขิงที่คนส่วนใหญ่จะทราบกันดีอยู่แล้วว่า ช่วยขับลม แก้ท้องอืด แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ขิงช่วยลดอาการปวด และลดการอักเสบได้ด้วย แต่จะช่วยลดอาการปวดอะไรบ้าง มาดูกันค่ะ

ปวดเข่า, ปวดข้อ, ข้อเสื่อมขิง..ช่วยลดอาการปวดข้อ (ทั้งในข้ออักเสบรูมาตอยด์ และข้อเสื่อม) และช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อได้

การศึกษาประสิทธิภาพการรับประทานผงขิงในผู้ป่วยโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ 28 คน โรคข้อเสื่อม 18 คน และผู้ที่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ 10 คน พบว่า 3 ใน 4 ของผู้ป่วยโรคข้อเสื่อมทั้ง 2 ชนิด มีอาการปวดลดลง และผู้ที่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อทั้งหมด มีอาการปวดลดลง
– การศึกษาในผู้ป่วยข้อเข่าอักเสบ 29 คน รับประทานสารสกัดจากขิง (เทียมเท่าผงขิงแห้ง 250 มก.) วันละ 4 ครั้ง เป็นระยะเวลา 6 เดือน พบว่า สามารถบรรเทาอาการปวดได้ดีกว่ายาหลอกอย่างมีนัยสำคัญ

 

ปวดท้อง, ปวดประจำเดือน, ปวดท้องเมนส์ลดอาการปวดประจำเดือน 
คลื่นไส้ เมารถเมาเรือ
และลดอาการปวดไมเกรนได้

– งานวิจัยเปรียบเทียบประโยชน์ของขิงในการลดอาการปวดประจำเดือนกับยาต้านการอักเสบ เช่น mefenamic acid และ ibuprofen พบว่า กลุ่มที่ได้รับผงขิง 250 มก. วันละ 4 ครั้ง เป็นเวลา 3 วัน ก่อนถึงรอบเดือน จะมีอาการปวดประจำเดือนลดลง ไม่ต่างจากกลุ่มที่ได้รับยา

– นอกจากนี้ ขิงยังช่วยลดอาการคลื่นไส้อาเจียนในสตรีมีครรภ์ อาการเมารถเมาเรือ และลดความรุนแรงของอาการปวดไมเกรนได้อีกด้วย

          บอกได้คำเดียวว่าสรรพคุณของขิงนั้น ไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับใครที่มีอาการปวดต่างๆ อย่าลืมหามาทานกันนะคะ^^ 

 

จินเจอร์ – ซี Ginger – C ขิงสกัดแคปซูล

ขิงเม็ดแคปซูล กิฟฟารีน จินเจอร์-ซี, ขิงเม็ด กิฟฟารีน, สารสกัดจากขิง กิฟฟารีน, จินเจอร์ซี กิฟฟารีน, Giffarine Ginger-C , ขิงแคปซูล กิฟฟารีน, แก้ปวดไมเกรน กิฟฟารีน, แก้ปวดเข่า กิฟฟารีน

รหัสสินค้า : 41031 / ขนาดบรรจุ : 30 แคปซูล / ราคา : 400 บาท
รายละเอียดสินค้า คลิ๊ก!!

 

 

สามารถนำรหัสสมาชิก 48004219 ไปซื้อได้ที่ศูนย์ธุรกิจกิฟฟารีนทั่วประเทศ
สั่งซื้อออนไลน์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Fanpage : WeLoveGiffarine
Email : mai-mee-jai@hotmail.com
โทร. 090-0491594 /Line : @welove.giffarine

สมัครสมาชิกกิฟฟารีนป้อนข้อมูลที่นี่ค่ะ