กิฟฟารีน อาร์ทิโชก แดนดี Artichoke Dande บำรุงตับ ลดระดับโคเลสเตอรอลในเลือด

อาร์ทิโชก แดนดี กิฟฟารีน Artichoke Dande_01

 

กิฟฟารีน อาร์ทิโชก แดนดี Artichoke Dande บำรุงตับ ลดระดับโคเลสเตอรอลในเลือด

          อาร์ทิโชก (Artichoke) และ แดนดิไลออน (Dandelion) นับว่า เป็นพืชที่มีงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์รองรับว่า การรับประทานพืชทั้ง 2 ชนิดนี้ มีผลดีต่อสุขภาพตับหลายประการ ไม่ว่า จะเป็นการช่วยตับในกระบวนการขจัดสารพิษออกจากร่างกาย ช่วยป้องกันตับถูกทำลายจากสารพิษต่างๆ เช่น แอลกอฮอล์ เป็นต้น และยังมี ประโยชน์ในด้านการรักษาตับอักเสบ โดยช่วยต่อต้านการสร้างพังผืดที่ตับ (Antifibrotic activity) จากการเหนี่ยวนำด้วยสารพิษ อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นความสามารถในการสร้างเซลล์ตับใหม่ด้วย นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นการหลั่งน้ำดี และช่วยลดระดับโคเลสเตอรอลในเลือด

 

อาร์ทิโชก, Artichoke

          ตับเป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย มีหน้าที่สำคัญในการควบคุมสภาพร่างกายให้อยู่ดีมีสุข โดยทำหน้าที่หลายอย่าง เช่น ขจัดสารพิษออกจากเลือด สร้างภูมิคุ้มกันบางอย่างขึ้นมาต่อสู้โรคติดเชื้อ ตลอดจนกำจัดเชื้อโรคต่างๆ ออกจากเลือด นอกจากนั้นตับยังทำหน้าที่สร้างโปรตีนที่เป็นส่วนประกอบในการทำให้เลือดแข็งตัว ตลอดจนสร้างน้ำดี ซึ่งมีหน้าที่ช่วยการดูดซึมไขมันและไวตามินชนิดละลายในน้ำมัน

          ตับแข็งเป็นสภาวะตับที่เกิดแผลเป็นขึ้นหลังจากมีการอักเสบหรือภยันตรายต่อเนื้อตับ เมื่อเนื้อตับที่ดีถูกทำลายลงจากการอักเสบหรือสาเหตุอื่นๆ เนื้อตับที่เหลือจะล้อมรอบและทดแทนด้วยเนื้อเยื่อประเภทพังผืด เป็นผลให้เลือดที่ไหลผ่านตับถูกอุดกั้น ไหลไม่สะดวก และการทำงานของตับลดลงเนื่องจากเนื้อตับดีที่เหลืออยู่ลดน้อยลง เคยมีผู้ประเมินไว้ว่า โรคตับแข็งเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตของประชากรโลก 25,000 คน ทุกปี จัดได้ว่า เป็นสาเหตุการตายที่เกิดจากโรคเป็นอันดับที่ 8 นอกจากนี้โรคตับแข็งยังเป็นสาเหตุของการสูญเสียทางเศรษฐกิจเนื่องจากผู้ป่วยขาดงานรวมทั้งค่าใช้จ่ายรักษาใน โรงพยาบาล และยังก่อให้เกิดทุกขเวทนาในผู้ป่วยที่เป็น เช่น ภาวะท้องมานน้ำ เป็นต้น

          สาเหตุของโรคตับแข็ง มีสาเหตุมากมายที่จะทำให้เกิดโรคตับแข็ง โดยสาเหตุนั้นๆ จะต้องทำให้ตับมีการอักเสบเรื้อรังนานๆ เป็นปี จนทำให้เนื้อตับตายลง เกิดแผลเป็น มีเนื้อเยื่อพังผืดแข็ง (Fibrosis) แทรกในตับ เมื่อโรคตับแข็งเป็นมากจนเนื้อตับที่เหลือดีอยู่ทำหน้าที่ไม่ได้เพียงพอเนื่องจากถูกแทนที่โดยเนื้อเยื่อพังผืด ก็จะเกิดอาการตับวายปรากฎขึ้น อาการในระยะแรกมักไม่จำเพาะ เช่น อาการอ่อนเพลีย หมดแรง เบื่ออาหาร คลื่นไส้ น้ำหนักตัวลด เป็นต้น ถ้าตับแข็งเป็นมากขึ้น รุนแรงขึ้น ก็จะเกิดโรคแทรกซ้อนข้างเคียงขึ้น สาเหตุที่สำคัญที่พบในประเทศไทย คือ การดื่มสุราเรื้อรัง และการติดเชื้อสาเหตุที่ ไวรัสตับอักเสบชนิดบีและซีเรื้อรัง รวมทั้งยาและยาสมุนไพรบางประเภท

          อาร์ทิโชก มีชื่อทางวิทยาศาสตร์คือ Cynara scolymus L. พบว่า มีการใช้สารกัดจากอาร์ทิโชกในการรักษาโรคอาหารไม่ย่อย และโรคที่เกี่ยวกับความผิดปกติของตับ มาอย่างยาวนาน สารสำคัญที่พบในสารสกัดจากอาร์ทิโชกได้แก่ caffeoylquinic acids (เช่น chlorogenic acid, cynarin) caffeic acid และ flavonoids มีงานวิจัยที่ทดสอบกับหนูทดลอง โดยฉีดสารพิษคาร์บอนเตตราคลอไรด์ (Carbon tetrachloride) และดูผลเปรียบเทียบกันระหว่างกลุ่มที่ได้รับสารสกัดจากอาร์ทิโชก กับกลุ่มที่ไม่ได้รับ สรุปได้ว่า การได้รับสารสกัดจากอาร์ทิโชคอาจมีประโยชน์ในการป้องกันสารพิษที่จะเหนี่ยวนำไปสู่สภาวะที่เป็นพิษต่อตับ

 

กิฟฟารีน อาร์ทิโชก, อาร์ทิโชก กิฟฟารีน, อาร์ทิโชก แดนดี, Artichoke Dande, บำรุงตับ กิฟฟารีน, ลดระดับโคเลสเตอรอลในเลือด กิฟฟารีน, อาหารเสริมบำรุงตับ, อาหารเสริมลดโคเลสเตอรอล, ขับสารพิษออกจากร่างกาย, ป้องกันสารพิษทำลายตับ

          สารสกัดจากอาร์ทิโชกยังช่วยกระตุ้นกระบวนการกำจัดสารพิษของตับ และช่วยปกป้องตับจากสารพิษเหล่านี้ นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นการหลั่งน้ำดี โดยสารพิษจะถูกกำจัดออกไปในรูปของน้ำดี และน้ำดีนี้เอง ยังมีความจำเป็นต่อกระบวนการย่อยไขมัน หากการหลั่งน้ำดีลดลงแล้ว ก็จะทำให้การดูดซึมไขมันผิดปกติไป เกิดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ มีอาการท้องผูกได้ มีข้อมูลสนับสนุนว่า การรับประทานสารสกัดจากอาร์ทิโชกขนาด 320 มิลลิกรัม ครั้งละ 1-2 แคปซูล วันละ 3 ครั้ง ในผู้ป่วยที่มีความผิดปกติในระบบการย่อยอาหารชนิดเรื้อรังหลายๆ แบบ เช่นอาหารไม่ย่อย โรคถุงน้ำดี ท้องผูกรุนแรง พบว่า อาการผิดปกติเหล่านี้ลดลงโดยเฉลี่ย 70.5 % หลังจากรับประทานต่อเนื่องกันไป 6 สัปดาห์

          งานวิจัยอื่นของสารสกัดจากอาร์ทิโชกที่น่าสนใจคือ การให้ประโยชน์ในการลดระดับโคเลสเตอรอล มีงานวิจัยสนับสนุนว่า การให้ผู้ที่มีน้ำหนักเกินจำนวน 92 คน รับประทานสารสกัดจากอาร์ทิโชกขนาด 250 มิลลิกรัม วันละ 2 ครั้ง เป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ ให้ผลในเรื่องการลดระดับโคเลสเตอรอลรวม ลดระดับโคเลสเตอรอลชนิดไม่ดี (LDL-Cholesterol) และเพิ่มระดับของโคเลสเตอรอลชนิดที่ดี (HDL-Cholesterol) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ

 

แดนดิไลอ้อน

          แดนดิไลออน มีชื่อทางวิทยาศาสตร์คือ Taraxacum officinale สารสำคัญคือ Taraxacin ซึ่งมีงานวิจัยแสดงว่า ให้ประโยชน์ในด้านการรักษาตับอักเสบ รวมถึงช่วยลดระดับโคเลสเตอรอลในเลือด นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยที่น่าสนใจว่า สารสกัดจากแดนดิไลออนช่วยปกป้องตับจากการถูกทำลายด้วยสารพิษต่างๆ เช่นแอลกอฮอล์ รวมถึงมีความสามารถในการต่อต้านการสร้างพังผืดที่ตับ (Antifibrotic activity) จากการเหนี่ยวนำด้วยสารพิษ carbon tetrachloride ด้วยกลไกการยับยั้งการทำงานของ hepatic stellate cells อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นความสามารถในการสร้างเซลล์ตับใหม่ด้วย

 

ประโยชน์ของอาร์ทิโชก, อาร์ทิโชก ข้อห้าม

 

กิฟฟารีน อาร์ทิโชก, อาร์ทิโชก กิฟฟารีน, อาร์ทิโชก แดนดี, Artichoke Dande, บำรุงตับ กิฟฟารีน, ลดระดับโคเลสเตอรอลในเลือด กิฟฟารีน, อาหารเสริมบำรุงตับ, อาหารเสริมลดโคเลสเตอรอล, ขับสารพิษออกจากร่างกาย, ป้องกันสารพิษทำลายตับ

 

กิฟฟารีน อาร์ทิโชก แดนดี Artichoke – Dande
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร กิฟฟารีน อาร์ทิโชกสกัด ผสมแดนดิไลออนสกัด ชนิดแคปซูล 

 

ส่วนประกอบที่สำคัญโดยประมาณใน 1 แคปซูล :
– อาร์ทิโชกสกัด 416 มิลลิกรัม
– แดนดิไลออนสกัด 40 มิลลิกรัม

ฆอ.1900/2555

วิธีรับประทาน : ครั้งละ 1 แคปซูล วันละ 3 เวลา พร้อมอาหาร
คำเตือน : อ่านคำเตือนในฉลากก่อนบริโภค ไม่มีผลในการป้องกันหรือรักษาโรค

รหัสสินค้า : 41023
ปริมาณสุทธิ : 60 แคปซูล
ราคาปกติ : 920 บาท

 

 

สามารถนำรหัสสมาชิก 48004219 ไปซื้อได้ที่ศูนย์ธุรกิจกิฟฟารีนทั่วประเทศ
สั่งซื้อออนไลน์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Fanpage : WeLoveGiffarine
Email : mai-mee-jai@hotmail.com
โทร. 090-0491594 /Line : @welove.giffarine

สมัครสมาชิกกิฟฟารีนป้อนข้อมูลที่นี่ค่ะ