กลูต้า เคอร์คิวมา ซี-อี นวัตกรรมเพื่อผิวขาวอมชมพู กระจ่างใสยิ่งกว่า

กลูต้า กิฟฟารีน, กลูต้า เคอร์คิวมา ซี-อี, ผิวขาว, Giffarine Glutathione

กลูต้า เคอร์คิวมา ซี-อี นวัตกรรมเพื่อผิวขาวอมชมพู กระจ่างใสยิ่งกว่า

 

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มี..
– ผิวคล้ำเสีย 
– ผิวหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส
– ผิวซีด เหมือนคนอมโรค
– ผิวไม่มีออร่า ดูไม่มีราศี
– อยากมีผิวขาวอมชมพู

Oxidized Glutathione กลูต้าไธโอนชนิดออกซิไดซ์
ให้ผิวกระจ่างใส ดูมีออร่า

 

ทำความรู้จักกับ “กลูต้าไธโอน”
กลูต้าไธโอน คือ ไตรเปปไทด์ (Tripeptide) ที่ประกอบไปด้วยกรดอะมิโน 3 ชนิด ได้แก่ ซีสเตอิน กลูตาเมต และ ไกลซีน ซึ่งร่างกายสามารถผลิตขึ้นได้เองตามธรรมชาติ โดยเฉพาะที่ตับกลูต้าไธโอนมีบทบาทสำคัญในการกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยปกป้องเซลล์มิให้ถูกทำลายจากอนุมูลอิสระ ในร่างกายเราตามธรรมชาติจะมีกลูต้าไธโอนอยู่ 2 ประเภท คือ รีดิวซ์ กลูต้าไธโอน (Reduced Glutathione) และ ออกซิไดซ์ กลูต้าไธโอน (Oxidized Glutathione)

 

“ออกซิไดซ์ กลูต้าไธโอน” เหนือกว่า “รีดิวซ์ กลูต้าไธโอน” อย่างไร
ปัจจุบันมีผิลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในท้องตลาดมากมายและมีจำนวนไม่น้อยที่มีส่วนผสมของ รีดิวซ์ กลูต้าไธโอน (Reduced Glutathione) ซึ่งกลูต้าไธโอนชนิดนี้ไม่คงตัวในน้ำและอุณหภูมิที่สูงขึ้น นั่นคือ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเคมี และเกิดแก๊สไฮโดรเจนซัลไฟด์ (Hydrogen Sulfide) หรือ ที่รู้จักกันในนาม “แก๊สไข่เน่า” ซึ่งทำให้เครื่องดื่มมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ และกลิ่นนี้จะติดทนนานเป็นชั่วโมงหลังงจากการดื่ม ดังนั้นการใช้ออกซิไดซ์ กลูต้าไธโอน ซึ่งมีความคงตัวสูงในน้ำและอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้น แต่มีราคาที่สูงกว่าอันเนื่องมาจากกระบวนการผลิตที่ยุ่งยากซับซ้อนกว่า จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาความไม่คงตัวของรีดิวซ์ กลูต้าไธโอน

กลไกยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิวของกลูต้าไธโอน
เม็ดสี หรือ เมลานิน (Melanin) ถูกสังเคราะห์ขึ้นในเซลล์เมลาโนไซต์ (Melanocyte) ที่อยู่ในผิวชั้นเอพิเดอร์มิส (Epidermis) หรือ ชั้นหนังกำพร้า เมลานินที่ผิวมีอยู่ 2 ชนิด ได้แก่ ยูเมลานิน (Eumelanin) เป็นเม็ดสีผิวชนิดดำ/น้ำตาล และฟีโอเมลานิน (Pheomelanin) เป็นเม็ดสีผิวชนิดขาว/ชมพู สัดส่วนของเมลานินทั้งสองชนิดนี้เป็นตัวกำหนดสีผิวของเรา โดยคนเอเชียส่วนใหญ่จะมีปริมาณยูเมลานินมากกว่า จึงมีผิวที่คล้ำกว่าและชมพูน้อยกว่าคนในแถบทวีปยุโรปหรืออมริกานั่นเอง

จากรูป Melanin Generating Pathway ด้านล่าง กลูต้าไธโอนมีกลไกยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase) ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสังเคราะห์เม็ดสีผิวยูเมลานิน (Eumelanin) หรือ เม็ดสีผิวสีดำ/น้ำตาล ดังนั้น กลูต้าไธโอนจึงมีฤทธิ์ในการยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิวชนิดดำ/น้ำตาลด้วย

 

กลูต้าไธโอนให้ผิวขาวอมชมพูจริงหรือ?
จากภาพกลไกการยับยั้งเม็ดสีผิวของกลูต้าไธโอน จะเห็นได้ว่าเมื่อกลูต้าไธโอนยับยั้งแนวทางการผลิต ยูเมลานิน (Eumelanin) กลไกการสร้างเม็ดสีผิวก็จะเปลี่ยนทางมาผลิต ฟีโอเมลานิน (Pheomelanin) ซึ่งเป็นเม็ดสีขาว/ชมพูมากขึ้น ผิวจึงกระจ่างใสอมชมพู แลดูสุขภาพดี

 

อาหารผิว … ไม่ใช่แค่กลูต้าไธโอน
อยากผิวสวยแบบเบ็ดเสร็จ … ฟังทางนี้ นอกจากการรับประทานกลูต้าไธโอนที่ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิวและให้ผิวสวยกระจ่างใสขึ้นแล้ว การรับประทานอาหารผิวอื่นๆก็สำคัญเช่นกัน เช่น วิตามินซี ที่นอกจากจะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดีแล้ว ยังช่วยทำให้การไหลเวียนเลือดดีขึ้น ผิวจึงได้รับสารอาหารและออกซิเจนมากขึ้น และยังมีงานวิจัยที่พบว่าวิตามินซีมีส่วนช่วยในการทำงานของกลูต้าไธโอนอีกด้วย วิตามีนอี ก็เป็นอาหารผิวอีกชนิดหนึ่งที่เป็นที่รู้จักกันดีว่ามีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระและทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น นอกจากนี้เคอร์คูมินอยด์ (Curcuminoids) สารสกัดจากขมิ้นก็เป็นสารที่นิยมนำมาใช้บำรุงผิวกันอย่างแพร่หลาย เพราะมีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง ต้านอนุมูลอิสระ ต้านเชื้อราและแบคทีเรีย ซึ่งเป็นที่มาของของโรคผิวหนังชนิดต่างๆได้ดีอีกด้วย

ขมิ้นผง

 

เกร็ดน่ารู้ …
ปริมาณกลูต้าไธโอนสูงที่สุดต่อ 1 หน่วยบริโภค ที่ อย. (สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา) รับรอง คือ 250 มิลลิกรัม

 

 รีวิว

เครื่องดื่มกลูต้าเคอร์คิวมา ซี-อี ผสมน้ำรสขมิ้น 10 % ตรา กิฟฟารีน

 

เครื่องดื่มกลูต้าเคอร์คิวมา ซี-อี ผสมน้ำรสขมิ้น 10 % ตรา กิฟฟารีน ส่วนประกอบสำคัณ : ขมิ้นผง แอล-กลูตาไธโอน วิตามินซี วิตามินอี น้ำตาล และน้ำ

วิธีรับประทาน : เขย่าขวดก่อนดื่ม ดื่มวันละ 1 ขวด

รหัสสินค้า : 37328
ปริมาณสุทธิ : 6.00 ขวด/กล่อง
เลขที่ อย. / จดแจ้ง : 13-2-02456-5-0001
ราคา : 440 บาท

โปรโมชั่นพิเศษ!! (โปรที่ 1)

 

โปรโมชั่นพิเศษ!! (โปรที่ 2)

 

สามารถนำรหัสสมาชิก 48004219 ไปซื้อได้ที่ศูนย์ธุรกิจกิฟฟารีนทั่วประเทศ
สั่งซื้อออนไลน์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Fanpage : WeLoveGiffarine
Email : mai-mee-jai@hotmail.com
โทร. 090-0491594 /Line id : praewza

สมัครสมาชิกกิฟฟารีนป้อนข้อมูลที่นี่ค่ะ

 

 

References :
1. Nattavuth A., Pravit A. Gluthathione as an oral whitening agent. Journal of Dermatology Treatment.2010; Early online, 1-6
2. Glutathione Depletion Increases Tyrosinase Activity in Human Melanoma Cells. Journal of Investigative Dermatology (1993) 101, 871-874
3. Villarama CD, Maibach HI. Glutathione as a Depigmenting agent: an overview. Int J Cosmet Sci.2005 Jun; 27(3): 147-53
4. Ortonne JO, Bissett DL. Latest insights into skin hyperpigmentation. J Invest Dermatol. 2008; 13: 10-14
5. Vitamin C, University of Maryland Medical Center, http://www.umm.edu/altmed/articles/vitamin-c-000339.htm. 10/05/2012
6. Vitamin E, University of Maryland Medical Center, http://www.umm.edu/altmed/articles/002406.htm. 10/05/2012
7. Banerjee A, Nigam SS. Antimicrobial efficacy of the essential oil of Curcuma longa. Indian J Med Res 1978; 68: 864-6
8. Curcuminoids. องค์การเภสัชกรรม,http://202.129.59.198/curmin/index.asp.15/05/2012
9. องค์การอาหารและยา. http://elib.fda.moph.go.th. 20/05/2012

ที่มา : โบรชัวร์ Oxidized Glutathione