ประโยชน์ของน้ำมันมะกอก เอ็กซ์ตร้าเวอร์จิ้น Extra Virgin Olive Oil

ประโยชน์ของน้ำมันมะกอก เอ็กซ์ตร้าเวอร์จิ้น

 

ประโยชน์ของน้ำมันมะกอก เอ็กซ์ตร้าเวอร์จิ้น Extra Virgin Olive Oil สมบัติล้ำค่าแห่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

 

          ประโยชน์ของน้ำมันมะกอก เอ็กซ์ตร้าเวอร์จิ้น Extra Virgin Olive Oil องค์การอาหารและยาสหรัฐแนะนำวา การบริโภคน้ำมันมะกอกทุกวัน วันละ 2 ช้อนโต๊ะ (ประมาณ 23 กรัม) สามารถลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดและหัวใจได้ มีงานวิจัยศึกษาในอาสาสมัครผู้สูงอายุที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป จำนวน 28 คน

          โดยให้บริโภคน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์วันละ 2 ช้อนโต๊ะ (ประมาณ 20 กรัม) เป็นระยะเวลา 6 สัปดาห์ พบว่าอาสาสมัครมีค่า LDL โคเลสเตอรอล ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ (Haban et al.2004) จากข้อมูลดังกล่าว ทำให้มีผู้สนใจหาน้ำมันมะกอกมารับประทาน และนำมาประกอบอาหารมากมาย วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจเกี่ยวกับน้ำมันมะกอกกันค่ะ

 

น้ำมันมะกอก เอ็กซ์ตร้าเวอร์จิ้น Extra Virgin Olive Oil, ประโยชน์ของน้ำมันมะกอก

 

 

Q: ช่วงนี้ดิฉันหันมาดูแลสุขภาพ ใส่ใจเรื่องอาหารการกินเป็นพิเศษ ดิฉันจึงใช้น้ำมันมะกอกเอ็กซ์ตร้าเวอร์จิ้น (Extra Virgin Olive Oil) ที่ไม่ผ่านกรรมวิธีมาประกอบอาหารต่างๆ แทนน้ำมันทั่วไปในท้องตลาด บางคนแนะนำให้รับประทานน้ำมันมะกอกวันละ 2 ช้อนโต๊ะ จึงอยากทราบว่า น้ำมันมะกอกดีต่อสุขภาพอย่างไรบ้าง และเลือกรับประทานอย่างไรดีคะ

A: ถ้าพูดถึงน้ำมันมะกอก ในปัจจุบันยังคงเป็นน้ำมันเพื่อสุขภาพที่คนนิยามบริโภค และนำมาประกอบอาหารมากที่สุด โดยมีคุณสมบัติโดดเด่นกว่าน้ำมันทั่วไปในท้องตลาด ดังนี้

  • เป็นน้ำมันมะกอกที่ไม่ผ่านกรรมวิธีทางเคมี ใช้วิธีการสกัดเย็น (Cold Press) ทำให้ได้น้ำมันมะกอกที่มีปริมาณพฤษเคมีที่ครบถ้วนเหมือนธรรมชาติเกือบ 100%
  • นำมาประกอบอาหารที่ใช้ความร้อนสูงได้อย่างปลอดภัย เนื่องจากมีจุดก่อควัน (Smoke Point) สูงถึง 222 องศาเซลเซียส สามารถลดความเสี่ยงต่อการเกิดสารพิษและสารก่อมะเร็ง ที่เกิดจากการทอดอาหารได้

 

ประโยชน์ของน้ำมันมะกอก เอ็กซ์ตร้าเวอร์จิ้น

 

สุดยอดคุณประโยชน์ของน้ำมันมะกอกต่อสุขภาพ

          ประโยชน์ของน้ำมันมะกอกมีมากมาย นอกจากจะมีกรดไขมัน โอเมก้า 9 (Oleic acid) ที่มากที่สุดแล้ว ยังมีสารสำคัญที่ชื่อว่า ไฮดรอกซีไทโรซอล (Hydroxytyrosol) ซึ่งเป็นสารประกอบโพลีฟีนอลที่พบได้ในน้ำมันบริสุทธิ์ มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระสูง และมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ดังนี้

  • ช่วยป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ
  • ช่วยป้องกันมะเร็งต่างๆ
  • ช่วยป้องกัน Metabolic syndrome และภาวะผิดปกติอื่นๆ เช่น โรคอ้วน โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง และภาวะไขมันผิดปกติ
  • บำรุงผิวพรรณให้สดใส เปล่งปลั่ง ดูอ่อนกว่าวัย

          รู้อย่างนี้แล้ว อย่างลืมหันมาใส่ใจสุขภาพ เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายกันนะคะ

 

 

HI – OLIVE

ให้สาร Hydroxytyrosol เข้มข้นที่สุด  1 แคปซูล ได้รับสาร Hydroxytyrosol มากกว่า น้ำมันมะกอก Extra Virgin Olive Oil  ถึง 80 แคปซูล

รายละเอียด คลิ๊ก!

 

สามารถนำรหัสสมาชิก 48004219 ไปซื้อได้ที่ศูนย์ธุรกิจกิฟฟารีนทั่วประเทศ
สั่งซื้อออนไลน์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Fanpage : WeLoveGiffarine
Email : mai-mee-jai@hotmail.com
โทร. 090-0491594
Line : @welove.giffarine

สมัครสมาชิก คลิ๊ก!