เรื่องน่ารู้ของ เมล็ดแฟลกซ์

เรื่องน่ารู้ของ เมล็ดแฟลกซ์

 

          เรื่องน่ารู้ของ เมล็ดแฟลกซ์ ไฟโตเอสโตรเจนทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าฮอร์โมนทดแทน ไฟโตเอสโตรเจน คือสารที่ได้จากพืชที่มีโครงสร้างทางเคมีคล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจน หรือฮอร์โมนของเพศหญิง ทำให้สามารถเข้าจับกับตัวรับเอสโตรเจนในเซลล์ต่างๆของร่างกายเรา และแสดงคุณสมบัติของฮอร์โมนเอสโตรเจนได้ แต่มีฤทธิ์อ่อนแค่ประมาณ 1/10000 ถึง 1/100 เท่าของฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกาย จึงได้รับการยอมรับทางการแพทย์ว่ามีความปลอดภัยสูง ไฟโตเอสโตรเจน สามารถพบได้ในพืชจำพวกถั่วเหลือง, ถั่วเหลืองงอก,โคลเวอร์, อัลฟาฟ่า และพืชที่ม

 

เรื่องน่ารู้ของ เมล็ดแฟลกซ์ (Flax seed)

เมล็ดแฟลกซ์, Flax seeds

 

          แฟลกซ์ อุดมด้วยพฤษเคมีที่กลุ่ม ลิกแนน (Lignan)ซึ่งมีฤทธิ์ของเอสโตรเจนในระดับอ่อนๆ จึงมีส่วนช่วยในการดูแลสุขภาพของคุณผู้หญิงได้เป็นอย่างดี 

คุณประโยชน์ของแฟลกซ์

  • ปรับสมดุลฮอร์โมนเพศให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม
  • บรรเทาอาการวัยทองซึ่งได้แก่ อาการร้อนวูบวาบ ภาวะซึมเศร้า นอนไม่หลับ เหงื่อออกตอนกลางคืน และความรู้สึกปวดแสบปวดร้อนตามร่างกาย
  •  ป้องกัน และต้านเซลล์มะเร็งเต้านม สาเหตุหนึ่งของการเกิดมะเร็งเต้านม มาจากการที่ร่างกายผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนในระดับที่สูงจนเกินไป หรือเซลล์ในเนื้อเยื่อเต้านมมีความไวต่อฮอร์โมนมากเกินไป จึงทำให้เกิดการแบ่งตัว เพิ่มจำนวนมากจนผิดปกติ และกลายเป็นเนื้องอก หรือมะเร็งในที่สุด ลิกแนนจากแฟลกซ์เป็นไฟโตเอสโตรเจนจึงมีคุณสมบัติทั้ง “เสริม” และ “ต้าน”การทำงานของเอสโตรเจน ซึ่งจากงานวิจัยพบว่าเมล็ดแฟลกซ์ จะไม่แสดงคุณสมบัติของเอสโตรเจนในผู้ป่วยมะเร็งเต้านม แต่ในทางกลับกันจะแสดงคุณสมบัติในการต้านฮอร์โมนเอสโตรเจนแทนซึ่งมีส่วนช่วยในการลดการเพิ่มจำนวนของเซลล์เนื้องอก และเพิ่มการตายของเซลล์มะเร็ง จึงสรุปได้ว่า การบริโภคเมล็ดแฟลกซ์สามารถลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งเต้านมได้
  • ดูแลสุขภาพกระดูกโดยป้องกันการสูญเสียมวลกระดูกเนื่องจากภาวะขาดฮอร์โมนเอสโตรเจน
  • ต้านอนุมูลอิสระช่วยในการดูแลสุขภาพโดยรวม ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ และเบาหวาน
  • ช่วยควบคุมน้ำหนัก จากการศึกษาในผู้หญิงชาวแคนาดา กลุ่มที่บริโภคลิกแนนเป็นประจำ ซึ่งมีระดับเอนเทอโรแลกโตนที่สูง จะตรวจพบว่ามีดัชนีมวลร่างกาย (BMI)และมวลไขมันที่ต่ำกว่า กลุ่มผู้หญิงที่มีระดับเอนเทอโรแลกโตนต่ำ
  • ลดสาเหตุการเกิดสิว สาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว อาจเกิดจากการที่สมดุลของฮอร์โมนในร่างกายไม่สมดุล โดยเฉพาะอย่างยิ่งฮอร์โมนเอนโดรเจน หรือฮอร์โมนเพศชาย ซึ่งถ้ามีสูงเกินไปจะมีส่วนในการกระตุ้นการเพิ่มการผลิตน้ำมันในชั้นผิวหนัง ส่งผลให้เกิดสิวได้ การได้รับลิกแนนจากแฟลกซ์สามารถลดการผลิต ไดไฮโดรเทสโทสเตอโรน (Dihydrotestosterone, DHT)ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชายชนิดหนึ่ง  จึงอาจมีส่วนช่วยในการลดโอกาสการเกิดสิวได้

          นอกจากนี้ ด้วยคุณสมบัติในการลดการผลิตฮอร์โมนเพศชายได้ จึงเป็นประโยชน์ต่อคุณผู้ชายที่มีฮอร์โมนเพศชายมากจนเกินไปจนมีความเสี่ยงสูงในการก่อให้เกิดต่อมลูกหมากโต มะเร็งต่อมลูกหมาก รวมถึงผมร่วงอันเนื่องมาจากภาวะฮอร์โมนไม่สมดุลได้อีกด้วย

 

ตังกุย

          ตังกุยเป็นสมุนไพรจีนที่มีการใช้มาแต่โบราณในการบรรเทาอาการที่เกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์ของเพศหญิง อันได้แก่ อาการปวดประจำเดือน ประจำเดือนมาไม่ปกติ และอาการวัยทอง จากงานวิจัยพบว่า ตังกุยมีประสิทธิภาพในการทำลายเซลล์มะเร็งเต้านม และมะเร็งปากมดลูก อีกทั้งมีคุณสมบัติของฮอร์โมนเอสโตรเจนอย่างอ่อนๆในหนูทดลองอีกด้วย

 

โสม

โสม

โสมถือเป็นราชาแห่งสมุนไพร ถูกนำมาใช้เป็นเวลานานกว่า 2,000 ปี จากงานวิจัยพบว่าโสมมีประโยชน์ต่อสุขภาพผู้หญิงหลายประการ ดังนี้

  • ต้านมะเร็ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมะเร็งที่เกี่ยวข้องกับระบบสืบพันธุ์ในผู้หญิง ได้แก่ มะเร็งรังไข่, มะเร็งปากมดลูก และมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก
  • ป้องกันระบบการทำงานของสมองที่เสื่อมถอยเนื่องจากการลดลงของฮอร์โมน
  • มีประโยชน์ในการนำไปใช้รักษาในผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน หรือผู้ที่มีความบกพร่องทางฮอร์โมน เนื่องจาก งานวิจัยพบว่าโสมมีคุณสมบัติของฮอร์โมนเอสโตรเจนในหนูทดลองที่ถูกตัดรังไข่ อีกทั้งยังสามารถลดภาวะซึมเศร้า อันเนื่องมาจากภาวะหมดประจำเดือนในหนูทดลองอีกด้วย

 

>สนใจ สารสกัดจากเมล็ดแฟลกซ์ คลิ๊ก!<<

 

 

สามารถนำรหัสสมาชิก 48004219 ไปซื้อได้ที่ศูนย์ธุรกิจกิฟฟารีนทั่วประเทศ
สั่งซื้อออนไลน์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Fanpage : WeLoveGiffarine
Email : mai-mee-jai@hotmail.com
โทร. 090-0491594
Line : @welove.giffarine

รับสมัครตัวแทนทั่วประเทศ